Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Tuan Cola Blog

Something is nothing, feeling bad :(

​​​​​​​Nguyên nhân gây chậm kinh nguyệt ở phụ nữ

 

Bạn đang lo lắng vì đã đến ngày mà vẫn chưa thấy “nguyệt san” xuất hiện. Bạn cũng đang thắc mắc không biết vì lý do gì mà kinh nguyệt vẫn chưa xuất hiện, hay bị kinh nguyệt ra ít. Vậy thì hãy theo dõi những nội dung trong bài viết này để biết được những nguyên nhân gây chậm kinh nguyệt để từ đó có những biện pháp điều trị phù hợp nhất nhé.

Nguyên nhân gây chậm kinh ở phụ nữ

Chậm kinh nguyệt là một hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ, đặc biệt là những bạn gái tuổi dậy thì và những chị em tuổi tiền mãn kinh do buồng trứng hoạt động không ổn định dẫn đến rối loạn nội tiết tố và rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, hiện tượng chậm kinh lại ngày nay lại rất phổ biến ở những chị em trong độ tuổi sinh sản khiến cho nhiều chị  lo lắng.

nguyên nhân gây chậm kinh

Theo các chuyên gia phụ khoa phòng khám Thái Hà, hiện tượng chậm kinh ở phụ nữ có thể từ nhiều nguyên nhân như:

  • Mang thai

Đây có lẽ là nguyên nhân mà nhiều chị em đã nghĩ đến ngay khi bị chậm kinh. Nếu trước đó bạn đã từng có quan hệ tình dục mà không áp dụng bất cứ một biện pháp tránh thai( sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai...) thì khả năng bạn có thai là rất cao.

Chị em có thể sử dụng que thử thai hoặc đi siêu âm, xét nghiệm để xác định chính xác mình có mang thai hay không nhé. Trong quá trình mang thai thì kinh nguyệt của chị em cũng sẽ tạm dừng một thời gian.

  • Tâm lý không ổn định

Bao gồm những trạng thái tâm lý căng thẳng, stress kéo dài hay lo lắng, buồn, sợ hãi vì một vấn đề nào đó đều gây tác động đến quá trình rụng trứng, khiến cho trứng rụng muộn hơn so với bình thường, từ đó gây ra hiện tượng chậm kinh.

  • Rối loạn nội tiết tố

Tình trạng rối loạn nội tiết tố thường gặp ở những bạn gái tuổi dậy thì và những chị em trong tuổi tiền mãn kinh. Khi nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn thì chu kỳ kinh nguyệt của chị em cũng sẽ bị rối loạn và chậm kinh là một trong những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt thường gặp.

  • Do tác dụng phụ của một số loại thuốc

Khi chị em lạm dụng các loại thuốc như thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng sinh, thuốc chống hen suyễn… cũng có thể là nguyên nhân gây ra rối loạn kinh nguyệt và hiện tượng chậm kinh.

Tham khảo: Có nên sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt không?

  • Tuyến giáp hoạt động bất thường

Khi tuyến giáp hoạt động bất thường, dù đó có là sự tăng cường hay suy giảm thì cũng đều gây ảnh hưởng đến chu kỳ và chậm kinh cũng không ngoại lệ.

  • Do tăng giảm cân đột ngột

Khi cân nặng của chị em tăng, giảm đột ngột sẽ gây ảnh hưởng đến các hormone tác động lên chu kỳ kinh nguyệt, từ đó dẫn đến hiện tượng chậm kinh nguyệt.

  • Do mắc các bệnh phụ khoa

Nếu hiện tượng chậm kinh kéo dài trong nhiều ngày, nhiều tháng thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó như: nhiễm khuẩn tử cung, dính buồng tử cung, suy buồng trứng, u nang buồng trứng…

  • Nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân kể trên thì chị em cũng có thể bị chậm kinh do mắc các bệnh lý ở tuyến nội tiết, các bệnh liên quan đến đường máu hoặc do chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý…

  • Lời khuyên từ chuyên gia: Chậm kinh nguyệt có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm, do đó khi bị chậm kinh thì chị em nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời. Chị em không nên để tình trạng này kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và khả năng sinh sản.

Thông tin trên là những chia sẻ đến từ các bác sĩ phòng khám Thái Hà về “Nguyên nhân gây chậm kinh nguyệt ở phụ nữ”. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Xem cách chữa chậm kinh nguyệt tại: http://pkphukhoa.info/cham-kinh-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-102241.html

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post